Bày Trí Phòng Ngủ Chuẩn Phong Thủy Cho Người Mệnh Mộc

Theo thuyết ngũ hành tương sinh, “Mộc” phát triển từ những cơn mưa hay nguồn nước mà tự nhiên mang tới. Vì vậy, Thủy được coi là hành tương sinh của mệnh Mộc, Mộc sinh tồn được là nhờ Thủy.

Hướng phong thủy phòng ngủ mệnh Mộc

Như đã đề cập phía trên, Thủy sinh Mộc – nước là nguồn sống của cây cỏ, là mối quan hệ giúp đỡ, tương trợ. Do đó, khi lựa chọn hướng hướng phong thủy phòng ngủ hợp mệnh Mộc, gia chủ có thể cân nhắc hướng của hành Mộc hoặc hành Thủy để mang lại nguồn sinh khí tốt.

Cụ thể, hướng bản mệnh của Mộc là hướng Đông và hướng Đông Nam, trong khi hướng thuộc hành Thủy là hướng Bắc. Đây là ba hướng lý tưởng gia chủ nên chọn khi bố trí giường ngủ hoặc cửa ra vào phòng.

Hướng bản mệnh của Mộc là hướng Đông và hướng Đông Nam

Ngoài ra, những người mệnh Mộc nên tránh các hướng Tây Bắc thuộc mệnh Kim. Do Mộc và Kim có một mối quan hệ tương khắc, việc lựa chọn những hướng này sẽ làm giảm may mắn và tài lộc đến với gia chủ.

Màu sắc phong thủy phòng ngủ mệnh Mộc

Thủy sinh Mộc, nước giúp cây cối phát triển sinh sôi, vì vậy người mệnh Mộc rất hợp với những màu như xanh da trời, xanh dương hoặc đen – màu sắc bản mệnh của hành Thủy. Quy luật ngũ hành tương sinh cho thấy những tone màu này giúp phòng ngủ của gia chủ mệnh Mộc thu hút nhiều nguồn khí tốt, gia tăng sự may mắn, tài lộc cho chủ nhân.

Người mệnh Mộc rất hợp với những màu như xanh da trời, xanh dương

Ngoài ra, xanh nước biển cũng là một lựa chọn thú vị, đại diện cho tính cách độc lập, mạnh mẽ, sự bình an và tươi mới. Màu sắc dịu nhẹ này giúp gia chủ giảm bớt áp lực và căng thẳng khi trở về sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Ngược lại, gia chủ mệnh Mộc không nên chọn những gam màu tương khắc đại diện cho mệnh Kim như bạc, trắng, ánh kim. Sử dụng những màu sắc này sẽ làm giảm vượng khí, ảnh hưởng đến may mắn và tài lộc cho phòng ngủ nói riêng và ngôi nhà của gia chủ nói chung.

Vật dụng trang trí phong thủy phòng ngủ mệnh Mộc

Đối với người mệnh Mộc, vật dụng nội thất phong thủy phòng ngủ mệnh Mộc nên được làm từ thủy tinh hoặc gỗ nhằm thu hút vận khí tốt, đảm bảo sức khỏe và chất lượng giấc ngủ cho gia chủ.

Người mệnh Mộc hợp với vật liệu bằng gỗ hoặc thủy tinh

Gia chủ mệnh Mộc có thể tham khảo một số lựa chọn như sau: tủ quần áo gỗ, giường làm bằng gỗ, rèm cửa màu xanh sáng, bàn tròn thủy tinh tinh xảo, giường gỗ hoặc gỗ lát nền nhà, bình hoa thủy tinh,… Lấy vật liệu gỗ làm chủ đạo cũng sẽ làm tăng tính dương và có tác dụng cân bằng, lưu thông không khí.

Người mệnh Mộc nên chọn những món nội thất màu xanh

Bên cạnh đó, sử dụng vật phẩm phong thủy phòng ngủ mệnh Mộc như tranh phong thủy cũng là một cách giúp căn phòng của gia chủ đón thêm sinh khí, ẩn chứa những ý nghĩa tốt đẹp. Người mệnh Mộc nên chọn tranh có tính hành Thủy với màu sắc xanh lam chủ đạo, mang đến cảm giác vui vẻ, tươi mới, hòa hợp với thiên nhiên, từ đó hình thành tâm thế vui vẻ, thoải mái và dễ chịu.

Hi vọng thông qua bài viết này sẽ có thể giúp ích cho những người mệnh Mộc trong bày trí và đặt hướng phòng ngủ chuẩn phong thủy. Nếu bạn cần tư vấn về nội thất cho phòng ngủ, hãy liên hệ ngay với Nội thất Winli để được tư vấn miễn phí!