Mẹo thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ cực chất, cực ấn tượng

Nếu bạn đang sở hữ một phòng ngủ nhỏ hẹp mà chưa biết làm cách nào để thay đổi nó từ việc thiết kế nội thất trong việc lựa chọn nên mua những món đồ như thế nào thì hãy tham khảo bài viết của chúng tôi sau đây nhé. Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ mang đến cho bạn một không gian phòng ngủ nhỏ thay đổi theo chiều hướng tích cực, một không gian sống vô cùng lí tưởng.

4 mẹo thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ

Nên định hình phong cách

Trước khi lựa chọn nội thất bạn nên suy tính cũng như định hình phong cách cho phòng ngủ nhỏ của mình từ trước, từ đó bạn mới có thể lựa chọn những món đồ nội thất phù hợp hài hòa với tổng thể. Phòng ngủ nhỏ cũng rất cần một phong cách riêng hoặc một phong cách mang đậm dấu ấn cá nhân để không lẫn với bất kì căn phòng nào khác.

Sử dụng nội thất đa chức năng

Đây là giải pháp hiệu quả hàng đầu khi thiết kế nội thất cho không gian phòng ngủ nhỏ. Thay vì sắm nhiều đồ nội thất tách riêng chiếm nhiều diện tích bạn có thể lựa chọn những món đồ có tích hợp thêm nhiều tiện ích khác.

Ví dụ như giường ngủ không chỉ có chức năng để nghỉ ngơi như vậy sẽ lãng phí không gian thay vào đó bạn nên lựa chọn những chiếc giường ngủ thông minh có kết hợp thêm các không gian lưu trữ. Bàn nhỏ đầu giường nhiều ngăn vừa để đồ trang trí vừa để những món đồ lặt vặt, hoặc một chiếc kệ thang giúp trang trí phòng….

Hoặc bạn có thể thiết kế những chiếc tủ âm tường vừa tận dụng được diện tích lại có không gian lí tưởng lưu trữ đồ đạc.

Tận dụng triệt để không gian trống

Với những phòng ngủ nhỏ hẹp bạn không nên bỏ qua mẹo tận dụng không gian. Với những không gian tưởng chừng như không giúp ích được gì hay bị bỏ qua một cách lãng phí giờ đây có thể thiết kế thêm các chức năng vô cùng hữu ích.

Bạn có thể tận dụng không gian gầm giường hay xung quanh giường(đầu giường) để thiết kế thêm không gian lưu trữ, thiết kế kệ nổi để đồ đạc lí tưởng cũng như để những món đồ trang trí nhỏ.

Sự kết hợp màu sắc hài hòa

Một mẹo rất hay và vô cùng đơn giản khi thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ đó là cách lựa chọn màu sắc cũng như phối màu sao cho hợp lý. Bạn có thể chọn nhũng gam màu nhẹ nhàng hay gam màu sáng để giúp không gian trông rộng hơn hoặc cũng có thể kết hợp màu sắc khác nhau. Với phòng ngủ nhỏ bạn không nên sử dụng những gam màu tối vì sẽ khiến không gian nặng nề và cảm giác chật hẹp hơn.

===> Click tham khảo: Giải pháp tiết kiệm không gian thông minh cho phòng ngủ nhỏ

Giường thông minh Wallbed

Địa chỉ: Số 2 ngõ 106 Nguyễn Ngọc Nại, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0988.197.858 / 0866.720.622

Email: Wallbed.vn@gmail.com