Phòng ngủ của bé bạn nên lựa chọn gam màu gì?

Một căn phòng ngủ có đẹp thẩm mỹ hay không không màu sắc đóng vai trò vô cùng quan trọng. Đặc biệt đối với phòng ngủ của trẻ bạn cần phải suy tính làm sao đẻ lựa chọn những gam màu sắc phù hợp nhất. Tại sao cần phải như vậy bởi vì có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng màu sắc ảnh hưởng đến tâm trạng cũng như khả năng phát triển của con người. Vậy bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây để có những lựa chọn phù hợp nhất cho con mình nhé.

Lựa chọn màu sắc hợp lý cùng cách phối màu hài hòa

Đối với trẻ nhỏ các em rất cần có một không gian phòng ngủ đầy đủ tiện nghi và thoải mái nhất và màu sắc sẽ ảnh hưởng đến cảm xúc cũng như tinh thần của con. Chính vì vậy bạn cần lựa chọn kĩ lưỡng màu sắc phòng ngủ cho bé.

Đa phần các em nhỏ đều thích những gam màu tươi sáng, sôi động tạo cho các bé sự sáng tạo và cảm giác dễ chịu. Đặc biệt màu sắc tươi sáng còn giúp không gian phòng ngủ nhỏ trông lớn hơn và rộng rãi hơn. Tuy nhiên bạn không nên chỉ sơn một gam màu duy nhất trong phòng ngủ như vậy sẽ khiến bé nhàm chán và làm cho căn phòng đơn điệu hơn.

Thay vào đó bạn nên chọn những gam màu chủ đạo cùng với sự kết hợp thêm màu sắc hài hòa sẽ giúp căn phòng đẹp thẩm mỹ hơn.

Bố mẹ cũng nên quan tâm đến sở thích cũng như nhu cầu của bé. Sở thích về màu sắc của các bé trai sẽ còn sự khác biệt so với các bé gái. Các bé gái thường có xu hướng thích những gam màu nhẹ nhàng như trắng, hồng, hay vàng còn các bé trai thường thích những gam màu xanh hay màu xám…

===> Tham khảo thêm: Cách thiết kế phòng ngủ nhỏ cực thông minh cho bé gái

Hoặc bạn có thể chọn những gam màu sáng hơn như màu kem, be, ghi hay những gam màu sôi động hơn như cam, xanh…Những gam màu dịu nhẽ sẽ giúp bé có cảm giác dễ chịu và dễ đi vào giấc ngủ.

Bạn có thể lựa chọn những món đồ nội thất cùng tông màu tường hay những món đồ nội thất tương phản tạo điểm nhấn cho căn phòng. Một lưu ý nhỏ đối với phòng ngủ nhỏ hẹp là bạn không nên lựa chọn những gam màu đậm hay màu tối vì như vậy sẽ tạo cảm giác nặng nề cho bé cũng như nhìn căn phòng trông chật chội hơn.

Nếu bạn đang có nhu cầu lựa chọn đồ nội thất cho phòng ngủ nhỏ của bé thì hãy tham khảo những mẫu giường gấp thông minh của nội thất Winli chúng tôi TẠI ĐÂY nhé.

Mọi nhu cầu hoặc cần tư vấn vui lòng liên hệ:

Giường thông minh Wallbed

Địa chỉ: Số 2 ngõ 106 Nguyễn Ngọc Nại, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0988.197.858 / 0866.720.622

Email: Wallbed.vn@gmail.com